Phú Quốc - Tình yêu và nỗi nhớ

14/06/2017

Tôi là một đứa con vùng quê trung du vừa gần núi lại vừa gần biển, nên có lẽ biển đối với tôi cũng chẳng xa lạ hay là một khái niệm mới mẻ gì. Nhưng ngoại lệ, trong suy nghĩ và mong ước của chính mình, tôi mong muốn được một lần đi thật xa đến một vùng đất mà trong mong ước ấy của tôi đó là một “người tình đặc biệt”. Đó chính là Phú Quốc – đảo ngọc bình yên.
Chuyến đi lần này của tôi là một sự bất ngờ, cho nên cũng chẳng chuẩn bị được gì nhiều, nhưng thế lại hay, kiểu như là “mình thích thì mình đi thôi”^^

Ngày thứ nhất, tôi có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 12h30p để làm thủ tục đáp chuyến bay 14h30p đến Phú Quốc. Hơn 3h chiều tôi có mặt ở đây.

Phú Quốc đón tôi bằng một cơn mưa nhẹ, cơn mưa bất chợt của mùa hè, làm tôi tưởng tượng như cảm xúc của một cô gái đón người yêu mình đi lâu ngày trở về vậy…thú vị.

Tôi lên xe về khách sạn đã đặt trước trong lúc trời vẫn còn mưa râm râm

Về đến khách sạn rồi nhé, tranh thủ làm shot ảnh về còn khoe chúng bạn, ahihi…

Khách sạn Kim Sơn 2* đầy đủ tiện nghi và khá sạch sẽ, nói chung là “ưng”.

Giờ trời cũng chập tối, tôi tranh thủ tắm rửa đi ăn tối thôi.
Nghe nói ở đây có nhiều đặc sản lắm nhưng để hôm sau đi, tối nay có hẹn với nhóm bạn đi công tác ngoài này rồi. 7h chúng tôi gặp nhau ở quán ăn 343 nổi tiếng nhiều đồ ăn, ngon và rẻ. Lúc này ngoài trời cũng vẫn còn mưa, mưa như chưa bao giờ được mưa í, mưa để lưu lại kỉ niệm chăng.
Thôi, gọi đồ ăn thôi, đói rồi…

Này là còi biên mai là một loại hải sản đặc trưng của Phú Quốc, tôi ấn tượng bởi vị ngọt, giòn và dai dai cùng hương thơm của những nguyên liệu tẩm ướp. Có nhiều cách để chế biến như còi biên mai xào sả ớt, còi biên mai xiên nướng hay nướng vỉ như thế này này…

Gỏi xoài khô mực - món ăn kết hợp khéo léo của vị chua từ xoài, vị ngọt và dai từ mực khô quyện với nhau nhờ nước mắm chua ngọt cay cay, điểm lên trên là một ít rau răm. Tất cả những nguyên liệu tuy đơn giản mộc mạc ấy nhưng lại tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và đặc trưng của người dân Phú Quốc.

Mực tươi hấp, có vị ngọt, giòn, dai dai chấm với nước mắm tỏi ớt chua chua ngọt ngọt thật đã.

Và còn rất rất nhiều món ngon khác nữa mà tôi không kịp lưu lại, hẹn lần sau nhé…
Xong bữa tối, tôi và nhóm bạn đi dạo đến chợ đêm Phú Quốc.

Ở đây có rất nhiều quán ăn với những món hải sản tươi rói, có cả cafe bar và pub như phố Tây Bùi Viện Sài Gòn. Ở chợ đêm, cũng bán rất nhiều đồ lưu niệm, hải sản hay đậu phộng phủ các vị, có thể mua về làm quà. Dạo hết một vòng chợ đêm, tuy vui nhưng chúng tôi cũng thấm mệt rồi, về lại khách sạn nghỉ ngơi thôi.

Ngày thứ 2:
Buổi sáng: Chúng tôi dậy sớm để hưởng chút nắng ấm ấp len lỏi qua hai khung cửa sổ chiếu rọi vào giường. Sau đó, tiếp tục di chuyển đến Bãi Sao, một trong những bãi biển đẹp nhất nơi đây bằng 2 chiếc xe máy mà tôi nhờ nhân viên khách sạn thuê giúp để tự do khám phá Phú Quốc.
Từ khách sạn chúng tôi phải di chuyển khoảng 25km mới đến nơi.

Đi đường lớn

Và cuối cùng cũng đã đến nơi, khung cảnh hiện ra trước mắt, thật không thể tin được, trong đời, tôi đã từng tới rất nhiều bãi biển, nhưng phải thừa nhận rằng, nước ở đây xanh trong vắt, cát thì trắng phau như pha lê, lại còn mịn màng…tuyệt vời làm sao

Hãy cứ nhắm mắt và tưởng tượng về những ngày nắng rực rỡ, bạn ngồi đây, giữa không gian mang cảm hứng nhiệt đới đầy tươi mát, nghe tiếng sóng vỗ, tiếng gió thổi, người nhún nhảy theo tiếng nhạc thì tuyệt biết bao.

Tôi thả mình trên chiếc ghế của một resort trước biển, cảm giác bình yên đến lạ.

Cảnh tượng đẹp như tranh vẽ

Như có lẽ nào, cát trắng, nắng vàng, biển xanh, chỉ thiếu mỗi Anh…^^

Đâu đó có chiếc xích đu được mắc lên cây dừa uốn mình cong cong như cô gái e thẹn nằm nép mình trên bãi biển. Không thể bỏ lỡ, tôi tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc này…

Tấm ảnh huyền thoại bên cây dừa thần thánh

Bây giờ, nắng mỗi lúc một gắt, chúng tôi phải tranh thủ trở về để kịp hẹn với đoàn của hội bạn.

Tạm biệt nhé, Bãi Sao, hẹn một ngày gần nhất tôi sẽ đến và ra đây vẫy vùng thật lâu nhé.
Chúng tôi quay trở về 11h vừa kịp đi cùng đoàn tham quan các điểm nổi tiếng nơi đây.

>>>>> THÔNG TIN HÀNH LÝ KHI ĐI MÁY BAY BẠN CẦN BIẾT

Đầu tiên xe dừng ăn trưa ở nhà hàng Lê Giang.

Ở đây, tôi được thưởng thức thêm một số đặc sản Phú Quốc như: gỏi cá trích, tôm, ghẹ hấp….
Lúc này cũng đầu giờ chiều, mọi người cũng tranh thủ nghỉ ngơi một lát. Ngoài trời mưa không to cũng chẳng nhỏ, mà lất phất tựa như những giọt nước mắt của một cô thiếu nữ giận người yêu, rồi lại có lúc bất chợt nắng lên. Mà nhiều khi như thế lại hay, tôi có thể cảm nhận được hết những khoảnh khắc giao mùa nơi Đảo ngọc, cái gì cũng có cái hay của nó, phải không nào?

Điểm tham quan đầu tiên trong buổi chiều này là Dinh Cậu – một ngôi đền nhỏ của ngư dân đảo Phú Quốc thờ Cá Ông. Và đây là nơi được mệnh danh là điểm ngắm bình minh và hoàng hôn lý tưởng nhất Phú Quốc.

Phía ngoài Dinh Cậu có nhiều mỏm đá chụp hình sống ảo rất đẹp.

Tôi thấy biển xanh trải dài, những con sóng bạc đầu đua nhau tấp vào bờ dữ dội, hình như hôm nay biển động, biển buồn chăng ? hay chỉ là nét đặc trưng của biển nơi đây, vừa ồn ào vừa lặng lẽ.
Ngắm biển đủ rồi, chúng tôi tiếp tục đến vườn tiêu.

Tiêu ở đây mọc thành nhiều hàng nối dài xanh mướt. Không chỉ được ngắm nhìn các chị, các cô bắc thang để hái tiêu tươi mà chúng tôi còn được tham gia vào hoạt động thú vị này.

Ở đây cũng bán rất nhiều loại đặc sản về tiêu như tiêu sọ, mắm tiêu, tiêu ngào đường…rất thơm và ngon
Đã đến thăm vườn tiêu thì không thể bỏ qua vườn sim (những đồi hoa sim tím).

Đây là cây sim, hôm nay tôi mới được mục sở thị.

Đây là địa điểm nhất định không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc, bởi đến đây chúng tôi không chỉ được thăm quan vườn sim mà còn được hướng dẫn cách hái sim và được thưởng thức rượu, men siro sim miễn phí.

Và lúc này trời cũng đã chiều, chúng tôi di chuyển đến thăm Làng Chài Hàm Ninh lâu đời.

Xe dừng tại điểm đậu phía ngoài, chúng tôi đi bộ dần vào trong làng

Bỗng phía bên dưới một Bà lão (tôi đoán độ cũng ngoài 80 tuổi) ngồi lặn mình dưới nước rao bán những con ốc do chính tay mình bắt được, chúng tôi mua ủng hộ Bà chẳng phải vì ham rẻ mà vì thấy thương nhiều hơn…

Chúng tôi tham quan và vào ngồi ở một bè gần đó để thưởng thức những món đặc sản trứ danh nơi này: ghẹ hấp Hàm Ninh, thịt vừa ngọt vừa dai vừa thơm, Ốc hấp sả chấm với muối tiêu chanh, Sò dẹo nướng mỡ hành thơm lừng...

Và rất nhiều món ăn được chế biến từ hải sản tươi, đảm bảo ăn là chỉ có nghiện.

Nghe nói ở Làng chài ở mỗi thời điểm trong ngày đều có những nét rất riêng, tôi đi vào buổi chiều gần muộn, ráng trời màu vàng hòa vào màu nước biển tạo nên một khung cảnh thật thơ mộng.
Bây giờ đã gần 6h, ăn cũng xong rồi, nhìn cũng đủ rồi, chúng tôi kết thúc ngày dài tại đây, lên xe và về khách sạn nghỉ ngơi.

Sáng hôm sau, chúng tôi cùng dậy thật sớm, tranh thủ ăn sáng và ra Chợ Dương Đông nổi tiếng để tham quan và có thể chọn mua một số thứ làm quà.

Ở đây, cá được bày bán rất nhiều và độ tươi thì khỏi phải bàn.
Trước khi ra sân bay trở về, chúng tôi ghé qua trại ong.
Tại đây chúng tôi được tận mắt chứng kiến cách thức nuôi và lấy mật ong. Ong được nuôi trong những hộp nhỏ được đặt trong vườn cây chôm chôm và sầu riêng.

Có một lưu ý nhỏ mà nhân viên ở đây đã nhắc nhở chúng tôi đó là luôn đội mũ lưới để đảm bảo an toàn trong khi ngắm nhìn các bạn ong chúa, ong đực và ong thợ.
Và đặc biệt ai muốn mua mật ong sẽ được trực tiếp chứng kiến công đoạn lấy mật ong cho mình ngay luôn nhé.
Ở đây cũng bán rất nhiều sản phẩm được làm từ mật ong, rất ngon.
Và giờ tôi chuẩn bị rời Phú Quốc về Sài Gòn, nhưng sao cảm thấy bịn rịn chẳng muốn rời Đảo ngọc.
Chiếc máy bay của hàng Jetstar từ từ lấy đà rồi lao vun vút vào vùng trời đầy mây, để lại dưới cánh một vùng biển, một vùng cát trắng, một hòn đảo với biết bao kỷ niệm dấu yêu.
Michael Palin không ngoa khi nói rằng “Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.”

“Người tình” Phú Quốc, hẹn một ngày không xa tôi sẽ quay trở lại.

Đông Phương

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ngất ngây vẻ đẹp Việt Nam trên trang ảnh nước ngoài

21/03/2016

Nhiếp ảnh gia người Pháp - Réhahn Croquevielle lại khiến người xem ngây ngất với phong cảnh tuyệt đẹp của đất nước Việt Nam từ Bắc vào Nam.

Nhum nướng mỡ hành - đặc sản của biển Nam Du

29/03/2016

Nhum nướng mỡ hành và cháo nhum là những món ăn không còn xa lạ với dân du lịch biển nhưng ở mỗi vùng, nhum lại có sức hấp dẫn và hương vị riêng.

Một ngày bình thường ở Nam Du

08/04/2016

Một ngày thôi, với quần đảo còn nguyên nếp sống của một vạn chài với những con người chất phác hòa trộn nét hồn hậu của người dân Tây Nam bộ, để thấy Nam Du xa xôi gần gũi đến nhường nào

Những bãi biển vạn người mê cho kỳ nghỉ lễ 30/4

21/04/2016

Dưới đây là những bãi biển tuyệt đẹp để bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 cùng gia đình, bạn bè.

Hòn Mây Rút - “phải đến một lần” khi ra Phú Quốc

25/04/2016

Không ít du khách khẳng định như vậy chỉ sau một lần đặt chân đến hòn Mây Rút, cách thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) hơn 10km về phía tây nam.

Sơn Đoòng dưới ống kính nhiếp ảnh gia Thụy Sĩ

02/06/2016

Nhiếp ảnh gia Thụy Sĩ Urs Zihlmann có chuyến đi 5 ngày tới vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, và chụp được nhiều bức ảnh đẹp. Chuyến đi được lấy cảm hứng từ những bức ảnh trong cuộc thi nhiếp ảnh thế giới.

Vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của biển đảo Phú Quý

03/06/2016

Huyện đảo Phú Quý cách thành phố Phan Thiết 120 km, được thiên nhiên ban tặng phong cảnh đẹp, các bãi biển, bãi tắm hoang sơ. Du lịch Phú Quý có các dịch vụ trên biển bằng ca nô, câu cá gắn với tham quan các đảo như hòn Tranh, hòn Trứng, hòn Hải, hòn Bố, núi Cao Cát, chùa Linh Sơn, miếu Bà Chúa Bàng Tranh, Mộ Thầy...

10 điểm dừng chân tuyệt đẹp ở Phan Rang

07/06/2016

Ninh Chữ, Vĩnh Hy, làng gốm lâu đời nhất Đông Nam Á, Hang Rái, biển Bình Tiên, Cà Ná, núi Chúa, tháp Chăm Poklong, Bầu Trúc .. là những điểm đến tuyệt đẹp của Phan Rang.

Nơi tham quan tuyệt đẹp du khách ít biết ở Đà Lạt

11/06/2016

Được bao bọc bởi rừng thông thơ mộng, Dinh I, nơi vua Bảo Đại từng ở, mang kiến trúc châu Âu cổ kính với những ô cửa mái vòm và hàng ghế sắt đặt dọc lối đi trong khuôn viên. Đi tham quan ở đây sẽ cho du khách cảm giác hoài cổ - Lối xưa xe ngựa hồn thu thảo.

9 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến miền Tây mùa hè

13/06/2016

Ngoài những vườn cây trái chín rộ như đang mời gọi lữ khách, du lịch miền Tây mùa hè bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị, không giống với bất cứ vùng đất nào khác ở Việt Nam.