Vi vu Bangkok thành phố thiên thần

20/04/2018

Bangkok 5 ngày 4 đêm
Lần này là lần thứ 2 đi du lịchThái Lan nên tụi mình chọn đi tự túc tại Bangkok 4 ngày. Nhóm mình đi gồm có 8 thành viên trong đó có 1 chị mang bầu tầm 3 tháng. Trước khi đi, chúng mình săn vé trước 2 tháng nên giá cũng tương đối rẻ. Tụi mình đặt vé online qua traveloka hãng Nok Air giá lúc đó cho 2 chiều đi về là tầm 1tr8.

THỦ TỤC
Thủ tục khi check-in sân bay quốc tế TSN cũng không khác mấy sân bay nội địa, chỉ phát sinh thêm là phải qua thêm 1 cổng kiểm tra nữa thôi. Do nhóm mình có 1 chị có bầu nên phải ra sớm hơn giờ bay 2 tiếng để đề phòng bất trắc giấy tờ cho bà bầu.
Chúng mình bay tầm 8h tối tới Thái là tầm 10h thì phải :D. Trên máy bay, sẽ được phát một phiếu gọi là “Departure card” các bạn phải điền đầy đủ vào đó và giữ cho tới ngày về nước.

SIMS + ĐỔI TIỀN
Tụi mình 8 người nên mua khoảng 3 sims 4g trong sân bay luôn vì cần mạng để chỉ đường khách sạn cho người ta hiểu. Hình như  tầm 150 bath/sim sài thả ga tới ngày về.
Tiền mình đổi sẵn ở Việt Nam ra khoảng 3000 bath và một ít tiền USD. Rồi qua Thái, đổi USD ra bath sẽ lợi hơn.
Đi Thái thì yên tâm là không sợ lạc đường và bất đồng ngôn ngữ rồi. Vì mình thấy đa phần người Thái đều biết nghe nói tiếng anh cơ bản từ các cô phục vụ cho đến các chú tuk tuk. Khi đến sân bay Thái, chúng mình chọn phương tiện về là taxi du lịch vì nhóm mình cũng khá đông và nhiều hành lý nên nếu đi taxi 4 chỗ thì sẽ rất phí. Các hãng taxi trong sân bay có thể deal giá được nhé.

Tham khảo ngay:

CHỖ Ở
Vể khách sạn thì tụi mình cũng book qua traveloka.
Hotel chúng mình chọn cách sân bay tầm 30km tên là COZY INN nằm ở khu Pratunam đường Ratchathewi. Đây là một hotel nằm trong khu người Ấn được Review khá tốt trên Traveloka hay booking, nhưng tới lúc nhìn hình ảnh thực tế thì khá là thất vọng.
Hostel thứ 2 mình ở tên là MOVYLODGE nằm ngoài mặt đường nhưng lại dưới chân cầu nên hơi khuất, khó chỉ cho các bác tài xế hiểu. Nhưng may là nhóm mình có một chị rất “lanh” đường nên hầu như là không lạc khi đi du lịch nước ngoài. Hostel này thì được tận 9 điểm trên Booking.com về phòng và view hostel thì không có gì để bàn cãi luôn, rất dễ thương, sạch sẽ và đẹp. Phòng tắm nằm riêng bên ngoài, mặc dù là phòng tắm dùng chung nhưng luôn được lau dọn liên tục rất sạch sẽ và khô ráo, đi không sợ trượt té nhé. Phòng ăn thì nằm dưới sảnh tiếp tân, trong đó có đầy đủ dụng cụ bếp và tủ lạnh. Hostel luôn có sẵn những buổi buffe free buổi sáng cho mọi người.

Figure 1: MOVYLODGE

Ngày 1: Sân bay TSN -> Thái -> Ăn khuya.
Tối ngày mới đến vì cũng khá khuya nên chúng mình chỉ đi bộ ra khu gần đó ăn ở một quán có thể nói giống như quán nhậu Viet Nam. Đồ ăn cũng khá là lạ miệng và cũng không mắc lắm. Điều đặc biệt ở quán này là có chai Coca thủy tinh siêu bự. Lần trước đi Thái là mình đi Tour nên nghĩ đồ ăn Thái vị cũng giống Việt Nam nên không lo ăn không được. Lần này thì khác đi tự túc nên mới biết ở đây không dùng nước chấm giống mình nên có vài cái ăn rất chán .

Figure 2: Tuk tuk

Ngày thứ 2: Plantinum Mall -> Foot Massage -> Market -> Siam Paragon -> Big C
Sáng chúng mình dậy sớm chuẩn bị mọi thứ là tầm 10h chúng mình xuất phát ra đường,. Chúng mình ăn trưa tại Plantinum Mall Food Court, đến đây bạn sẽ bị choáng ngộp về đồ ăn. Cách mua đồ ăn cũng rất đơn giản là lại chỗ thu ngân, đưa người ta số tiền muốn nạp vào thẻ mua đồ ăn, khi sài không hết bạn có thể đem thẻ đó ra quầy thu ngân để đổi lấy tiền thừa. Mỗi lần bạn mua đồ ăn trong đó người ta sẽ kêu bạn đưa thẻ và khi người ta quẹt xong sẽ ra một cái hóa đơn bạn sẽ biết còn bao nhiêu tiền thừa ở trong, rất đơn giản, nhớ đừng quên lấy lại thẻ khi đưa người ta nhé.

Sau khi đi mua sắm một hồi rả rời, chúng mình quyết định đi đến một tiệm massage chân  ở gần đó mà người địa phương để thư giãn.
Tiếp theo đó thì tụi mình ra chợ ăn thử đồ địa phương nào là cánh gà chiên không dầu bao thịt không khô nhé, gỏi đu đủ, thịt nướng, vịt nướng, lòng ga chiên, bánh bao còn một vài món mình không biết tên. Rồi mình chở về khách sạn tắm rửa tí rồi tiếp tục hành trình tối đi Siam Paragon.

Từ khách sạn mình tới Siam Paragon tụi mình chọn đi tuk tuk buổi tối cho đông vui, tuk tuk ở đây chạy siêu nhanh rất đã các bạn trẻ nên thử. Tụi mình đi đông mà muốn đi chung 1 chiếc cho vui nên thường sẽ khó trả giá hơn đi ít người, lấy giá mình tầm 300bath. Tới Asiatique là như được vô một thế giới khác rất sang trọng và đẹp.

Figure 3: Siam Paragon

Figure 4: Siam Paragon

Hôm đó tụi mình ăn nhà hàng Nhật và sau đó là đến After you Dessert Café trong trung tâm thương mại này luôn, để ăn thử món Bingsu nổi tiếng nhất ở Bangkok này vị cũng rất lạ khá là ngon các bạn ạ, bingsu ở đây làm hình trái trứng trông rất cute. Để ăn được bingsu ở đây thì phải xếp hàng đợi hơi lâu nhé.

Figure 5: After you

Ăn uống no nê xong, bọn mình đi dạo một vòng hết cái trung tâm thương mại rồi đi bộ tới Big C gần đó để mua quà. Mọi thứ có đầy đủ từ mực bento, kẹo trái cây, trà sữa thái, … Sau khi mua sắm đồ ăn bánh kẹo các kiểu làm cũng tầm 12h đêm rồi tụi mình bắt xe tuk tuk về thẳng khách sạn nghỉ ngơi. Ở đây thì ko bắt xe tự do được và tuk tuk không được chở hơn 4 người nên tụi mình đành đi 2 chiếc tầm 200 bath một chiếc.

Ngày 3: Check-out khách sạn -> Hostel Movylodge -> Chợ nổi -> Terminal 21 -> JJ Green
Tụi mình thức dậy khá sớm để ăn sáng và trả phòng và di chuyển sang một hostel khác để trải nghiệm thử. Đến hostel mới, thì tụi mình gửi hành lý rồi đi bộ tới BTS gần đó để di chuyển tới Chợ nổi.
Tại BTS bạn có thể mua vé bằng 2 cách, một là bỏ tiền xu vào 1 cái máy người ta để sẵn ở đó bỏ đủ số xu điểm bạn muốn đến nó sẽ tự in vé ra cho bạn. Hai là vô trực tiếp quầy nói người ta chỗ mình muốn đến người ta sẽ bán vé cho.

Vì BTS không thể tới thằng chợ mà chỉ đến BTS gần chợ nhất nên từ đó tụi mình bắt taxi đến chợ. Ở Thái Lan thì hầu như không thấy taxi 7 chỗ chỉ có 4 chỗ nên tụi mình đi 2 chiếc. Tới chợ nổi thì không khí rất náo nhiệt, đồ mặn ngọt bao phủ 2 bên đường đi. Tụi mình đi bộ tham quan rồi vào một quán ăn trên sông ở đó ăn thử, pad thái, bánh xèo thái, rồi nhiều món nữa mà tụi mình không biết tên. Đồ ăn khá lạ nhưng dễ ăn, riêng đồ ngọt thì chắc tùy người mới ăn được giá cả không mắc nhé, ăn trên sông nên chỗ ngồi hơi nóng và không sạch sẽ lắm nhé.

Tham quan xong chợ thì tụi mình bắt taxi đi tới BTS Bangwa để đi tới Terminal 21. Đến Terminal 21 là một khu trung tâm thương mại tuyệt vời cực đẹp, mỗi tầng trang trí theo 1 nước nhé, từ khu mua sắm đến nhà vệ sinh. Mình không nói xạo đâu, nhà vệ sinh làm theo phong cách từng nước nên đẹp tuyệt vời không chê được luôn í. Khu vực mua sắm thì khỏi phải bàn rồi, từ đồ giá vừa đến hiệu khắp nơi, chỉ sợ chúng ta không đủ sức đi bộ thôi. Trong này rất nhiều view đẹp để chụp hình cũng như nhà hàng nổi tiếng các bạn có thể đến đây để sống ảo tha hồ.

Figure 6: Terminal 21

Tham quan hết Terminal 21 thì tụi mình cũng thấm mệt nên bắt taxi về hostel. Đến tối  nhóm mình đi chợ JJ Green, mình trả giá được với tuk tuk 5 người 1 chiếc tầm 500bath vì chợ ở khá xa. Riêng bạn mình đi 2 người nên trả 300 bath nó cũng đi ). Tới chợ là bạn sẽ bị ngộp vì đủ thể loại đồ giá rẻ, từ phụ kiện xe, đồ chơi cho đến quán ăn, quần áo. Mọi thứ khá rẻ và rất đông vui nếu bạn thích đi mua quà lưu niệm cho bạn bè thì nên tới đây tìm thử vì rất nhiều sự lựa chọn

Figure 7: JJ Green

Ngày 4: Chatuchak -> Dạo bộ đường phố -> Asiatique the Riverfront -> Massage.
Dậy sớm ăn buffe tại Hostel, sau đó bắt tuk tuk đi chợ Chatuchak tham quan. Chợ Chatuchak với JJ Green ở sát nhau nhưng hôm qua tụi mình đi trễ quá nên nó đóng cửa mất chỉ đi được JJ Green. Chatuchak thì lớn hơn JJ Green rất nhiều chia khu bán đàng quàng rất rộng, để đi hết chắc mất cả ngày.

Figure 8: Chatuchak

Sau khi đi chợ xong thì cũng mất nửa ngày rồi, mình quay lại khách sạn tắm rửa rồi đi bộ ăn phở gần đó tầm 50bath 1 tô cũng rất ngon vị khá giống Việt Nam.
Ăn chiều xong, tụi mình đi bộ ra BTS đến Asiatique the Riverfront. Tại đây có rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh, kem siêu ngon, có show nhạc nước miến phí rất đẹp mà phải đi thuyền mới qua được nên các bạn hay say sóng nên cẩn thận. Tới đây thì mình ăn cơm chiên thái bỏ trong trái thơm, heo nướng kiểu thái, Pad thái… chụp hình với các nhân vật hoạt hình và còn có móc khóa tình yêu nữa.

Figure 9: Asiatique The riverfront

Ngày 5: Check-out về HCM
7h bay nên tụi mình trả phòng sẵn từ tối hôm qua cho đỡ rườm ra thủ tục, rồi tầm 4h là bắt xe ra sân bay. Vì còn khá sớm nên không bắt được taxi nên tụi mình dùng uber đặt 3 chiếc xe vì hành lý khá nhiều, mỗi chiếc tầm 600 bath.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những món tráng miệng ngon khó cưỡng của Thái Lan

24/03/2016

Nếu bạn có dịp du lịch tết Thái Lan thì chắc hẳn không nên bỏ qua món Khao Niaow Ma Muang, Khao Tom Mad hay Tub Tim Grob… Những món tráng miệng mang đậm nét độc đáo riêng của ẩm thực Thái Lan.

8 Món ăn Đông Nam Á tuyệt ngon không thể bỏ qua

09/04/2016

Người dân khu vực Đông Nam Á luôn tự hào về những món ăn nổi tiếng của mình. Chính ẩm thực đã làm nên sức cuốn hút kỳ diệu cho bất kỳ du khách nào khi đến đây.

7 điều không thể bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan

12/05/2016

Thái Lan thu hút du khách bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp, chùa chiền nguy nga, tráng lệ, lễ hội truyền thống đặc sắc và vô số cơ hội shopping thỏa thuê... Dưới đây là những hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khi tới thăm nơi này.

Kanchanaburi- Saiyok: Điểm du lịch hoàn toàn mới tại Thái Lan

14/05/2016

Nhắc đến Thái Lan, du khách vẫn luôn nghĩ đến các tòa nhà chọc trời xen lẫn những ngôi chùa cổ kính mạ vàng lấp lánh ở thủ đô Bangkok, hay Pattaya- Một Hawaii của Phương Đông ấn tượng với nhiều hòn đảo nước xanh trong vắt, những bãi biển đầy nắng và cát trắng.

Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan

17/05/2016

(ĐSPL) - Đất nước Thái Lan rất chú trọng quy tắc lễ nghi. Bạn nhớ là hãy luôn mỉm cười và nếu không biết chắc về điều gì đó hãy quan sát và làm theo người bản địa.

Du lịch Thái Lan để check-in tòa nhà siêu độc đáo MahaNakhon

14/09/2016

MahaNakhon là tòa nhà cao nhất Thái Lan, vừa được đưa vào sử dụng cuối tháng 8/2016 ở khu Silom (Sathon), trung tâm thủ đô Bangkok của nước này. Tòa nhà nhanh chóng trở thành điếm đến tham quan, chụp ảnh checkin nhiều nhất của người dân cũng như khách đến du lịch Thái Lan.

Du lịch Thái Lan săn hàng "Sale off" cuối năm

18/11/2016

Thái Lan được mệnh danh là thiên đường mua sắm giá rẻ. Mặc dù các khu chợ và trung tâm thương mại hầu như đều có ở tất cả các thành phố tại Thái Lan thế nhưng điểm đến được yêu thích nhất có lẽ vẫn là Bangkok.

Nên mua sắm ở đâu khi Du lịch Thái Lan?

21/11/2016

Thái Lan không chỉ là thiên đường du lịch mà còn là địa điểm không thể bỏ qua của các tín đồ mua sắm. Với mẫu mã sản phẩm đa dạng, đẹp, chất lượng và giá cực rẻ cùng với sự thân thiện của người bán hàng, chắc chắn du khách sẽ lựa được những sản phẩm ưng ý để mang về.

Vui Giáng Sinh cùng đón năm mới ở Bangkok-Pattaya

05/12/2016

Luôn nằm trong top những thành phố thu hút khách du lịch nhiều nhất trên thế giới: Bangkok – Thủ đô của Thái Lan trong những năm gần đây đang là một điểm đến ưa thích của nhiều khách du lịch Việt Nam lựa chọn.

Du lịch Thái Lan đến Pattaya ngắm ‘trọn’ cả thế giới ở Mini Siam

16/12/2016

Nếu bạn muốn lướt thật nhanh qua những tinh hoa kiến trúc Thái Lan và “tiện thể” ngắm nhìn luôn cả các tuyệt tác trên thế giới thì Mini Siam là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.