"Vượt biên" Sing - Mã: Chuyến trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ

05/11/2018

Tôi còn nhớ lần đầu đến với Singapore là khi đang học năm cuối đại học. Đất nước nhỏ bé này luôn khiến người ta phải choáng ngợp trước sự văn minh, sạch sẽ và phát triển vượt bậc.
Hai năm sau, tôi và đám bạn có một cuộc hẹn. Chúng tôi cùng nhau lên kế hoạch cho một chuyến chu du Malaysia, và tôi quyết định sẽ một lần nữa ghé thăm “Đảo quốc sư tử” xinh đẹp. Bởi vì Malaysia và Singapore chỉ cách nhau một cây cầu, nên người ta thường hay kết hợp du lịch cả 2 quốc gia cùng lúc, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian hơn và đỡ lãng phí một chuyến đi.

Vé máy bay được book trước 2 tháng trước ngày đi để tiết kiệm chi phí tối đa. Tôi là thằng đầu đàn của cả nhóm, chịu trách nhiệm vẽ ra lịch trình cho suốt chuyến, từ khách sạn, ăn uống, phương tiện di chuyển đến các địa điểm sẽ tham quan. Cụ thể chúng tôi sẽ bay từ Sài Gòn sang Kuala Lumpur, ở lại thành phố này 2 đêm rồi tiếp tục di chuyển xuống Malacca, Johor Bahru, sang thẳng Singapore. Theo dự tính chúng tôi có khoảng 16 tiếng ở Singapore và sẽ lên xe về lại Kuala Lumpur vào đúng 0 giờ.
Đáng lẽ nếu đặt vé máy bay từ Sing bay thẳng về Sài Gòn luôn thì sẽ tiết kiệm được thời gian hơn, nhưng vì lúc đặt vé chúng tôi chỉ nghĩ là sẽ chơi ở Malay thôi, kế hoạch vượt biên Singapore phát sinh sau nên phải book thêm vé xe quay về Kuala Lumpur một lần nữa.

Sau đây tôi xin kể lại chuyến vượt biên đầy thú vị , một kỷ niệm không thể nào quên bởi vì chúng tôi có thêm những trải nghiệm mới cho thanh xuân của mình, gặp được những người bạn mới cực kì đáng yêu và tốt bụng.
Nhóm chúng tôi ban đầu có 4 người. Đáp xuống Terminal 2 của sân bay quốc tế Kuala Lumpur  lúc 11h đêm, sau đó bắt taxi về khách sạn và nghỉ ngơi. Sáng hôm sau cả nhóm bắt đầu khám phá Malaysia.
Mọi việc vẫn diễn ra đúng theo những gì dự tính. Chúng tôi dành cả ngày để tham quan các địa điểm ở thủ đô như Little Indian, Bảo tàng quốc gia, Hoàng cung, Lake Garden, Quãng trường Merdeka, tháp đôi Petronas. Đến tận 12 giờ đêm chúng tôi mới quay trở về khách sạn và nghỉ ngơi, chuẩn bị cho hành trình xuống Malacca vào sáng mai.

Hôm sau, đúng 6 giờ, cả nhóm thức dậy, ăn sáng và bắt tàu điện ra bến xe Bersepadu Selatan để mua vé đi Malacca. Bến xe ở Malaysia rất lớn, sạch sẽ và hiện đại tương tự như sân bay ở Việt Nam vậy, cực kì thích luôn.

>>>Xem thêm:

Từ Kuala Lumpur đến Malacca khoảng 150km, xe mất tầm gần 3 tiếng tiếng di chuyển. Đến 10 giờ, cả bọn có mặt tại Malacca Sentral, tại đây chúng tôi bắt taxi vào trung tâm phố cổ. Malacca đẹp và cổ kính. Người Việt Nam hay nói đùa rằng nơi đây tương tự như Hội An của Việt Nam, nhưng thật ra kiến trúc Malacca mang đậm chất châu Âu, còn ở Hội An lại mang đặc trưng kiến trúc Á Đông.

Theo dự định là 17h , cả nhóm lên xe rời Malacca để đến với Johor Bahru, nhưng vì một trận mưa khá to mà chúng tôi gặp khó khăn trong việc bắt taxi ra bến xe, thế nên phải hơn 6h chúng tôi mới bắt đầu rời khỏi phố cổ.
Đến Johor Bahru là đã hơn 9 giờ, chúng tôi vội vã bắt taxi về địa chỉ khách sạn đã book sẵn.
Memory Guest House Là một guest house cực kì dễ thương, Đặc biệt ở đây có rất nhiều mèo, chúng thân thiện và thích con người. Chúng tôi ngồi chờ bác chủ khách sạn check booking cho cho cả nhóm. Tầm khoảng 10 phút bác bước ra và xin lỗi, vì giờ check in của khách sạn là 14h, nếu đến trễ phải gửi mail báo. Bác nói lúc chiều khoảng 17h có gửi cho tôi một email nhắc, nhưng không thấy trả lời nên bác đã huỷ booking của chúng tôi. Bây giờ đã gần 11h đêm, chúng tôi cũng không biết phải đi đâu, khách sạn thì vào cuối tuần đã full phòng.

Chợt bác tra một quyển sổ, chắc là sổ theo dõi thông tin khách, rồi quay sang nói với chúng tôi rằng người thuê lại căn phòng của chúng tôi cũng là hai người Việt Nam, họ không rành tiếng Anh. Chúng tôi có thể hỏi họ xem họ có đồng ý share phòng cho chúng tôi không, nếu đồng ý thì thương lượng, bác chỉ lấy phụ thu mỗi ng 5$ thôi.

Cả nhóm đến phòng và gặp hai bạn người Việt. Thật bất ngờ là họ rất vui vẻ và đồng ý ngay. Nói thêm về hai người bạn này, họ là một couple, cũng đi phượt như chúng tôi. Hỏi ra mới biết là ngày mai họ cũng sẽ dự định sang Singapore, thế là cả hội quyết định đi chung với nhau. Thật vui khi có thêm những người bạn mới.

Sáng hôm sau, chúng tôi chuẩn bị hành lý ra ga tàu để sang Singapore. Trong lúc chờ các bạn khác, tôi có nói chuyện với bác chủ khách sạn, và bác biết được chúng tôi dự đinh sang Singapore. Bác khuyên chúng tôi nên đi bằng xe buýt số 170, chỉ mất có 2,5 RM (tương đương khoảng 15k tiền Việt) mà được đưa đến tận trung tâm luôn. Sau đó bác nhiệt tình chỉ đường đi nước bước một cách chi tiết, thậm chí vẽ cả bản đồ ra cho mình. Thật sự lúc đo cảm thấy rất quý những con người ở đây, họ tốt và vô cùng chân thành.

Theo chỉ dẫn của bác chủ khách sạn, cả nhóm chuyển từ kế hoạch đi tàu sang đi xe. Bắt taxi đến trạm JB Larkin Terminal để mua vé sang Malay. Có một vấn đề phát sinh là hai người bạn mới vô tình để quên hộ chiếu trên taxi, đến khi xuống xe thì mới nhớ ra. Sau đó chúng tôi đã phải điện thoại lên tổng đài để nhờ tìm lại chiếc taxi ấy và lấy lại hộ chiếu. Vì thế nên chuyển đi bị trễ đi mất khoảng 2 tiếng. Đến tầm khoảng 10h, xe mới lăn bánh rời khỏi Johor Bahru.

Vì ngày hôm đó là cuối tuần, nên người dân Malay đổ xô sang Singapore rất đông, phải mất hơn 1 tiếng nữa mới qua được cầu.

Đến trạm Woodland (Trạm hải quan bên phía Singapore) để làm thủ tục nhập cảnh thì hỡi ôi, người đâu mà nhiềuthế, chật cứng tất cả các quầy. Chúng tôi xếp hàng ở 1 quầy với dòng người dài đằng đẳng. Đứng mỏi mòn đến gần hai tiếng thì cũng tới lượt mình. Tôi lên trước để nếu có trục trặc gì còn biết đường ứng phó, vì ở đây người ta không mấy thiện cảm với những người mang hộ chiếu Việt Nam, mà mấy đứa bạn của tôi đều là lần đầu đến với Singapore.

Người làm thủ tục check in cho tôi là một phụ nữ khoảng tầm hơn 30 tuổi, theo đạo Hồi vì có khăn quấn che tóc, gương mặt không mấy thân thiện. Đúng như tôi dự đoán, sau khi nhìn cuốn passport, cô ta bắt đầu hỏi tôi một số câu hỏi. Cuộc hội thoại đại loại như sau:

“ Anh đi một mình à ?!”

“Tôi đi với 5 người bạn khác” - Tôi nói rồi chỉ vào đám bạn đang đứng xếp hàng.

“Cho tôi xem booking khách sạn và vé khứ hồi.”

Tôi đưa cho cô ấy xem thông tin vé bay về từ Kuala Lumpur, và trình bày rằng chúng tôi sẽ quay về KuaLa Lumpur vào tối nay nên không có booking khách sạn.

“Anh dự định về Kuala Lumpur bằng phương tiện gì, tại sao chơi có mấy tiếng vậy ?!”

Tôi lập tức đưa booking vé xe đi từ Singapore về lại Kuala Lumpur đã book trước đó và giải thích rằng vì không có thời gian nên quyết định qua Sing một ngày rồi về chứ không ở lại. Thế là được cho qua. Những người bạn của tôi thì không bị hỏi gì nhiều và đến tầm khoảng hơn 13h thì cả nhóm hoàn thành thủ tục nhập cảnh.

Chúng tôi có một ngày đáng nhớ tại "Đảo quốc sư tử". Đặc biệt đây là lần đầu tiên nhập cảnh vào một nước khác bằng đường bộ, nên có những bài học rất quý giá, sẽ là hành trang hữu ích cho những chuyến đi sau này.

Hãy đi và trải nghiệm những điều thú vị đang chờ đón chúng ta, để có thêm những người bạn mới, những mối quan hệ mới, và những kỷ niệm không thể nào quên được của một thời thanh xuân đầy nhiệt huyết !

TIN TỨC LIÊN QUAN

Một Singapore lộng lẫy sắc màu

20/05/2016

Tuy diện tích chỉ lớn hơn đảo Phú Quốc một chút xíu, nhưng đảo quốc Singpore có những công trình kỳ vỹ do bàn tay khối óc của con người nhào nặn.

Những hình ảnh hút du khách ở chợ nổi Indonesia

08/07/2016

Nhiếp ảnh gia Fauzan Maududdin đã ghi lại những hình ảnh ấn tượng về chợ nổi Lok Baintan, Nam Borneo, Indonesia.

Cuối năm đi du lịch Singapore, Malaysia để săn hàng siêu giảm giá

19/12/2016

Singapore, Malaysia được ví như thiên đường mua sắm của châu Á, cao điểm nhất là mùa giảm giá cuối năm với ngập tràn hàng hóa từ các thương hiệu nổi tiếng trong nội địa và quốc tế. Hàng ngàn du khách khắp thế giới đổ về đây đón mừng Giáng sinh, năm mới trong không khí tưng bừng, nhộn nhịp ngập tràn các khu trung tâm mua sắm, thương mại.

Du lịch Singapore dưới góc nhìn đặc biệt

07/02/2017

Nếu bạn đã quen với một Singapore sáng sủa, hiện đại, đầy màu xanh thì bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Yik Keat lại mang đến một hình ảnh về một đảo quốc sư tử khác lạ, ấn tượng hơn.

11 nơi chụp hình đẹp khi du lịch Singapore

27/02/2017

Botanic Gardens, Woodlands Waterfront, công viên Ang Mo Kio hay vườn Garden Bay là những địa điểm chụp ảnh được yêu thích ở Singapore.

Những món ngon đường phố nên thử khi du lịch Singapore

22/03/2017

Cua sốt ớt, cơm gà, gà quay phết sốt đậu nành hay bánh nướng kaya kèm trứng lòng đào và cà phê sáng là những món mà du khách có thể dễ dàng tìm ăn trong các khu phố, chợ ẩm thực tại đảo quốc sư tử.

Du lịch Singapore: Những địa điểm vui chơi ở Sentosa

24/03/2017

Từng là một làng chài nhỏ và cũng từng là doanh trại của quân đội Anh nhưng giờ đây đảo Sentosa đã trở thành điểm du lịch phức hợp vô cùng ấn tượng ở Singapore với nhiều địa điểm tham quan thiên nhiên, các bảo tàng, khu vui chơi giải trí và trung tâm di sản.

Chinatown: Thiên đường mua sắm giá rẻ ở  Singapore

Chinatown: Thiên đường mua sắm giá rẻ ở Singapore

28/03/2017

Khu phố tàu tại Singapore hay còn được gọi là khu phố cổ Chinatown Singapore; đây là khu phố có nhiều người Trung Hoa sinh sống và thường chào bán nhiều mặt hàng đa chủng loại giá rẻ, hợp thời trang.

Khu ăn uống ngon tuyệt du khách không thể bỏ qua ở Singapore

29/03/2017

Là một trong những khu chợ nổi tiếng ở Singapore, Lau Pa Sat hòa trộn giữa lịch sử, kiến trúc và các món đặc sản địa phương ngon tuyệt để tạo nên một trải nghiệm thú vị.

Du lịch Singapore chụp hình siêu ảo ở 9 cây cầu

30/03/2017

Ngoài những điểm đến quen thuộc, Singapore còn những địa điểm hay các góc nhỏ mà có thể bạn chưa biết, chẳng hạn như những cây cầu này.