Lost in Kanchanaburi - Thailand

19/09/2018

Có lẽ đã quá lâu rồi Tôi mới có một hành trình “Xách ba lô lên và đi” như thế, nếu không có cơ hội, hẳn tôi đã quên đi tình yêu với những cung đường xa lạ. Tháng 9 mùa thu. Tôi viết nhật ký đời mình lên những chuyến đi thời gian tràn đầy trải nghiệm mới mẻ.

Chuyến đi của tôi lần này là hành trình đến với tỉnh Kanchanaburi – Thái Lan, với Cầu sông Kwai - đã trở nên bất tử với bộ phim cùng tên được làm vào năm 1957, và còn có nhiều kỳ quan tự nhiên thế giới như Công viên quốc gia Erawan - nơi có một trong những thác nước đẹp nhất Châu Á.

>>> xem thêm: Du lịch Thái Lan giá rẻ

Thái Lan đón chúng tôi trong buổi trưa nắng hanh vàng mà nghe nói mấy hôm trước lại mưa ngập lối. Tôi làm thủ tục nhập cảnh và tiến ra xe đã đợi sẵn.
Từ thủ đô Bangkok, Tôi mất khoảng gần 3 tiếng đồng hồ để tới Kanchanaburi. Ở đây, tôi được hướng dẫn đến trạm xe lửa “huyền thoại” để bắt đầu chinh phục tuyến đường sắt “tử thần” mà e chỉ có ở trên phim ảnh. Hồi hộp quá…

Nằm ở miền trung Thái Lan, giáp biên giới Myanmar, Kanchanaburi trở nên nổi tiếng với câu chuyện bi thương trong lịch sử Thế chiến thứ 2 về cây cầu trên sông Kwai cùng tuyến đường sắt mang tên “Tử thần”.

Cây cầu và tuyến đường sắt được mọi người biết đến là nhờ bộ phim vĩ đại “Cầu trên sông Kwai” do đạo diễn David Lean thực hiện năm 1957, đã đoạt 7 giải Oscar và 3 giải Quả Cầu Vàng.
Thỉnh thoảng tàu dừng bất ngờ làm Tôi thót tim, có phải góp phần tạo nên sự kỳ bí chăng. Tôi nghĩ thế. Có lúc tàu lại dừng ở đoạn cây cối um tùm, khẽ nghe tiếng rít ngoài kia, có một chút hoảng sợ…

Và cứ thế, tàu lại chạy…Tôi thì lại mong đến nơi…

Xem video chuyến đi:

Nghe bảo, Kanchanaburi còn là địa điểm nghỉ dưỡng sinh thái nổi tiếng của du lịch Thái Lan với những resort nằm dọc theo các con sông. Chính vì thế, Tôi quyết định chọn cho mình một trong 10 resort tốt nhất ở đây - đó là SAIYOK VIEW RESORT.

Ngoài trời đã nhá nhem tối, tới điểm dừng ga tàu, tôi tiếp tục lên xe chờ sẵn đến luôn resort. Đến nơi trời cũng tối hẳn, nơi đây quả thật là hoang vu, xuyên qua kính xe hầu như chỉ có một màu đen chứ không thể thấy được gì.Tôi ngồi trên xe cũng “lắc lư” theo con đường, tôi nghĩ có lẽ cũng quanh co.

Và cuối cùng Tôi đã hạ cánh an toàn và làm thủ tục nhận phòng. Phòng Tôi ở được thiết kế nằm ngay trên bè nổi luôn trên sông, xung quanh là sông nước, thật đặc biệt.
Tôi tắm rửa và di chuyển đến nơi phục vụ ăn tối, ăn buffet nhé.

Cảm giác ngồi trên bè nổi trên sông, xung quanh toàn nước là nước, thưởng thức món ăn chưa từng ăn qua, thật thích phải không. Quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

Vì là bè nên đường đi cũng lắc léo, không được đi nhanh đâu nhé, cứ từ từ…

Quanh quẩn trong resort để cảm nhận hết cái đêm đầu tiên ở xứ lạ, thư giãn, trò chuyện với vài người bạn mới quen, trời càng về khuya, tôi cảm nhận được một chút khí lạnh len lỏi quanh đây...
Đến gần 2h sáng, tôi mới trở về phòng và nghỉ ngơi.

Vì không để lỡ bầu không khí buổi sáng ở đây, Tôi dậy thật sớm dù không có báo thức. Tôi thật siêu…^^.

Không thể để resort buổi sớm cứ mãi “cô đơn” như thế, tôi hít hà thật sâu rồi vào thay xiêm y và ra “làm bạn” cùng cho phần nào tô điểm.

Đã lót dạ bằng bữa ăn sáng, Tôi tạm chia tay “Anh” resort yêu dấu để đi khám phá thêm một điểm mới, mà “nghe đồn” là đẹp tựa thiên đường. Đi thôi…
Nơi này cũng khá xa nơi tôi ở, đi xe tầm khoảng hơn 2 tiếng mới đến nơi.
Thác nước Erawan tọa lạc trong Công Viên Quốc Gia Erawan ở tỉnh Kanchanaburi. Công viên này có diện tích rộng lớn khoảng 550 km2 gồm hệ thống sinh thái phong phú và các hang động, cảnh quan tuyệt đẹp. Trong đó thác Erawan được mệnh danh đẹp nhất xứ Chùa Vàng. Thác nước này gồm có 7 tầng và càng lên cao cảnh vật thay đổi càng đẹp hơn. Khí hậu nơi này lại vô cùng mát mẻ.

Vì nằm trong khu rừng nên khung cảnh xung quanh thác nước rất hùng vĩ và nên thơ. Nước chảy từ trên tầng cao trắng xóa, tung bọt trắng mờ ảo hững hỡ như một dải lụa dài và tầng dưới lại yên ả, thanh bình. Với cảnh sắc mĩ miều, tiếng nước chảy róc rách cùng tiếng chim hót líu lo như một bản nhạc không lời êm tai do thiên nhiên ban tặng.
Từ tầng 3 trở lên khá khó đi nhưng nhiều khách du lịch Thái Lan can đảm và kiên trì vẫn quyết tâm thăm thú hết cả 7 tầng thác nước. Vì thời gian có hạn nên tôi chỉ dừng chân ở tầng 2 của thác, tiếc lắm. Nghe bảo tầng 7 thác Erawan cách mặt đất khoảng 1.5km. Wow!!!

Dù còn rất nhiều nơi chưa đi hết trong công viên này. Nhưng vẫn phải tạm rời xa “chốn bồng lai tiên cảnh” để đến với hành trình mà tôi cũng chưa bao giờ trải nghiệm, CƯỠI VOI nhé ^^.
Tiếp tục cuộc hành trình lên xe di chuyển đến nơi tham gia chương trình “cưỡi voi” (Elephant Riding) vô cùng thú vị. Sau gần khoảng gần 1 tiếng tôi đã đến nơi. Là vì một đứa đã thích voi từ nhỏ, cũng chỉ thấy hình ảnh trên tivi hay internet, tận tay sờ con voi bằng xương bằng thịt làm cho tôi vô cùng phấn khích.
Xiếc voi nè, những con to lớn nhưng rất dễ thương, dưới sự huấn luyện của mấy Anh “gia sư” mà bọn chúng trở nên đáng yêu vô cùng. Màn này là màn “lấy nón của mẹ cho gái” nhé, hihi. Ngoài ra, voi còn vẽ được tranh nữa chứ, tài thật

Sau khi màn xiếc kết thúc, tôi lên phía trên để nhập đoàn cùng du khách, thưởng thức “đặc sản rừng già” – cưỡi voi xuyên rừng nhé.
Ngồi trên lưng mới cảm nhận hết được sự lắc lư theo từng bước chân voi, bất chợt cảm giác như bị say sóng ấy chứ. Thỉnh thoảng chúng lại hò nhau “quẩy” lên, làm tôi muốn rụng tim. Thế nhưng vui lắm lắm!!! À, đáng lẽ không những được cưỡi trong rừng già mà còn xuống cả sông nữa, nhưng vì mùa này nước sông dâng cao nên hơi nguy hiểm. Đành hẹn dịp khác sẽ băng rừng vượt suối ngoạn mục hơn.

Đi tầm khoảng 20 phút, những chú voi tiến thẳng thành đàn đem tôi trở về nơi bắt đầu. Kết thúc hành trình cưỡi voi.
Tôi thấy vẫn còn rất nhiều du khách muốn thử trò “cảm giác mạnh” trên lưng voi, người Tây, Ta hay người Thái đều có cả. Chắc hẳn đây là một trải nghiệm đáng nhớ với bất cứ ai.

Và rồi, xe đưa tôi về với “Anh resort” dịu dàng kia thôi, mới chia tay lúc sáng, mà nhớ lắm rồi ^^. Tôi tranh thủ nằm chợp mắt một lát khi xe bon bon trên đường, bất chợt nghĩ về mọi thứ, khẽ vui vì trong hành trình thanh xuân có cơ hội được đến những nơi tuyệt vời như thế này.

Nắng chiều nhạt dần, và tôi cũng trở về đến resort…Không dừng lại ở đó, chỉ một lát nữa thôi tôi sẽ được “mục sở thị” cảnh “thả bè trôi sông” ^^, nghe có vẻ hấp dẫn quá nhỉ !
Là như thế này… Mọi người tập trung vào một cái bè lớn có trang bị áo phao cho từng người và người ta sẽ kéo chiếc bè này ngược dòng nước bằng một chiếc xuồng “nhỏ nhưng có võ” ^^, sau đó sẽ thả trôi tự do bè này xuôi theo dòng nước để cảm nhận cảm giác “bị thả trôi sông” là như thế nào. Tôi cũng hòa mình vào với sông nước, nhưng là ở trên bè thôi, vì nước chảy xiết nên không được tắm dưới sông, nhưng như vậy cũng đủ vui rồi. Và rồi trời đổ cơn mưa bất chợt, cũng hay, không tắm sông được thì ta tắm mưa vậy, haha.

Phải nói cảnh vật ở Saiyok view trong làn mưa trông thật ủy mị. Người ta cứ hay nói, mưa thì buồn, nhưng trong hoàn cảnh này cơn mưa góp phần tô điểm tạo nên một khung cảnh nên thơ mà chẳng nơi nào có được.

Quậy phá trên bè cho chán chê, tôi trở vào phòng thay đồ và chuẩn bị bữa ăn tối, cũng là trên bè, cũng là buffet như tối qua. Buổi tối ở đây ngoài những bữa ăn đúng giờ như thế này thì nếu đói “mì gói kiểu Thái” chính là cứu cánh, vì cách trung tâm khá xa và không có hàng quán.

Và rồi, chỉ hôm nay nữa thôi, hãy cho tôi thêm một đêm ở lại, một đêm để nghĩ về mọi thứ, để lưu lại những kỉ niệm. Để rồi ngày mai, khi bình minh ló dạng, những tia nắng đầu tiên sẽ tạm khép lại “chuyện của chúng mình” tôi về Bangkok – Saiyok nhé.

Tạm biệt !

Tôi dù không phải là một người rảnh rang và cực kỳ giàu có để chỉ nghĩ đến việc đi du lịch. Nhưng những chuyến đi như thế này thực sự quyến rũ tôi. Trong tâm trí tôi, phần thưởng và hạnh phúc lớn nhất của việc đi là ngày nào cũng có thể trải nghiệm những thứ như thể là lần đầu. Vậy nên, tôi luôn dành cho mình những chuyến đi để trải nghiệm cuộc sống và để nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc miệt mài.

>>> Xem thêm: TOUR DU LỊCH THÁI LAN BANGKOK-PATTAYA 5 NGÀY 4 ĐÊM

Phương Võ

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những món tráng miệng ngon khó cưỡng của Thái Lan

24/03/2016

Nếu bạn có dịp du lịch tết Thái Lan thì chắc hẳn không nên bỏ qua món Khao Niaow Ma Muang, Khao Tom Mad hay Tub Tim Grob… Những món tráng miệng mang đậm nét độc đáo riêng của ẩm thực Thái Lan.

8 Món ăn Đông Nam Á tuyệt ngon không thể bỏ qua

09/04/2016

Người dân khu vực Đông Nam Á luôn tự hào về những món ăn nổi tiếng của mình. Chính ẩm thực đã làm nên sức cuốn hút kỳ diệu cho bất kỳ du khách nào khi đến đây.

7 điều không thể bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan

12/05/2016

Thái Lan thu hút du khách bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp, chùa chiền nguy nga, tráng lệ, lễ hội truyền thống đặc sắc và vô số cơ hội shopping thỏa thuê... Dưới đây là những hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khi tới thăm nơi này.

Kanchanaburi- Saiyok: Điểm du lịch hoàn toàn mới tại Thái Lan

14/05/2016

Nhắc đến Thái Lan, du khách vẫn luôn nghĩ đến các tòa nhà chọc trời xen lẫn những ngôi chùa cổ kính mạ vàng lấp lánh ở thủ đô Bangkok, hay Pattaya- Một Hawaii của Phương Đông ấn tượng với nhiều hòn đảo nước xanh trong vắt, những bãi biển đầy nắng và cát trắng.

Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan

17/05/2016

(ĐSPL) - Đất nước Thái Lan rất chú trọng quy tắc lễ nghi. Bạn nhớ là hãy luôn mỉm cười và nếu không biết chắc về điều gì đó hãy quan sát và làm theo người bản địa.

Du lịch Thái Lan để check-in tòa nhà siêu độc đáo MahaNakhon

14/09/2016

MahaNakhon là tòa nhà cao nhất Thái Lan, vừa được đưa vào sử dụng cuối tháng 8/2016 ở khu Silom (Sathon), trung tâm thủ đô Bangkok của nước này. Tòa nhà nhanh chóng trở thành điếm đến tham quan, chụp ảnh checkin nhiều nhất của người dân cũng như khách đến du lịch Thái Lan.

Du lịch Thái Lan săn hàng "Sale off" cuối năm

18/11/2016

Thái Lan được mệnh danh là thiên đường mua sắm giá rẻ. Mặc dù các khu chợ và trung tâm thương mại hầu như đều có ở tất cả các thành phố tại Thái Lan thế nhưng điểm đến được yêu thích nhất có lẽ vẫn là Bangkok.

Nên mua sắm ở đâu khi Du lịch Thái Lan?

21/11/2016

Thái Lan không chỉ là thiên đường du lịch mà còn là địa điểm không thể bỏ qua của các tín đồ mua sắm. Với mẫu mã sản phẩm đa dạng, đẹp, chất lượng và giá cực rẻ cùng với sự thân thiện của người bán hàng, chắc chắn du khách sẽ lựa được những sản phẩm ưng ý để mang về.

Vui Giáng Sinh cùng đón năm mới ở Bangkok-Pattaya

05/12/2016

Luôn nằm trong top những thành phố thu hút khách du lịch nhiều nhất trên thế giới: Bangkok – Thủ đô của Thái Lan trong những năm gần đây đang là một điểm đến ưa thích của nhiều khách du lịch Việt Nam lựa chọn.

Du lịch Thái Lan đến Pattaya ngắm ‘trọn’ cả thế giới ở Mini Siam

16/12/2016

Nếu bạn muốn lướt thật nhanh qua những tinh hoa kiến trúc Thái Lan và “tiện thể” ngắm nhìn luôn cả các tuyệt tác trên thế giới thì Mini Siam là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.